เดอะ ซุยไซด์ สควอด ชนโรง

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ชนโรง

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ชนโรง

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ชนโรง Task Force X กลุ่มผู้ต้องขังจากคุก เบลล์ รีฟ ถูกส่งไปยังประเทศเกาะ คอร์สโต้ เมาท์ครั้งส ในอเมริกาใต้หลังจากที่รัฐบาลถูกทำลายโดยระบอบต้านอเมริกา ภายใต้คำบัญชาจากเจ้าหน้าที่ข่าวกรอง อแมนด้า วอลเลอร์ คณะทำงานได้รับมอบหมายให้ทำลายโจทันไฮม์ ห้องปฏิบัติการในสมัยนาซีที่มีการทดลองลับที่เรียกว่า “ปลาดาวโปรเจกต์” ทีมที่นำโดยพันเอกริก แฟล็กผู้ใต้บังคับบัญชาของวอลเลอร์ ถูกกองทัพคอร์โต มอลตากวาดล้างเกือบจะทั้งหมดเมื่อลงหยุด แต่ว่าสิ่งนี้ทำให้ทีมที่สองซึ่งประกอบด้วย บลัดสปอร์ต, พีซเมคเกอร์, ท้องนาอูเอ, พอลก้า ดอทแมน รวมทั้ง แรทแคทเชอร์ 2 เข้าประเทศโดยไม่มีใครตรวจเจอ ภายหลังจากเจอแฟลกที่ค่ายฐานสำหรับทหารกบฏแล้ว สมาชิกในกรุ๊ปก็เชื้อเชิญหัวหน้ากบฏ ซัน โซเรีย ให้ช่วยเหลือพวกเขา ในขณะเดียวกัน ผู้รอดพ้นจากความตายจากกลุ่มชุดใหญ่ ฮาร์เลย์ ควินซ์ โดนจับเข้าเรือนจำโดยรัฐบาล หลักสูตรโต้ เมาท์ครั้งสซึ่งกำลังวางแผนที่จะใช้ โปรเจคสตาร์ฟิช กับประเทศอื่นๆแก๊งคนโฉด “The Suicide Squad” ผงาดบัลลังก์แชมป์ แต่ว่าสุดสัปดาห์นี้เป็นการฉายคนเดียวของหนังใหม่จาก ดีซี ฟิล์มถ่ายรูปส์ ที่เป็นหนังเวอร์ชั่นรีบูตใหม่จากอันเก่าที่เพิ่งจะออกฉายไปเมื่อ 5 ปีก่อน

กับการยกเครื่องใหม่ ดาราหนังใหม่ แล้วก็ยังได้ผู้กำกับคนใหม่ที่เก่งในการทำหนังซ่อนเร้นมุกตลกได้ตรงกับยุคสมัยเป็นอย่างดี ผลที่ออกมาก็ไม่น่าประหลาดใจเยอะแค่ไหนนัก ที่หนังจะขึ้นบัลลังก์เป็นแชมป์หนังเรื่องใหม่ของอาทิตย์ เดอะ ซุยไซด์ สควอด พากษ์ไทย แต่ผิดไปจากที่คิดเล็กน้อยกับจำนวนรายได้ที่ไม่ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ เป็นเนื่องจากต้นสายปลายเหตุในสถานการณ์ตอนนี้หลายๆที่กำลังเกิดขึ้นที่ฝั่งอเมริกาเวลานี้วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ส่ง “The Suicide Squad” ฉบับใหม่ของผู้กำกับ เจมส์ กันน์

เฉิดฉันเปิดตัวเป็นแชมป์หนังได้อย่างสมเกียรติในสัปดาห์นี้ กับรายได้เปิดตัว 3 วันแรกที่ 26.5 ล้านเหรียญ จากการออกฉาย 4,002 โรงฉายทั่วประเทศ เท่ากับว่าหนังทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงไปที่ประมาณ6,600 เหรียญต่อโรง ท่ามกลางกระแสคำวิพากษ์วิจารณ์ของหนังที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง กับคะแนนเฉลี่ยที่สูงถึง 93% บนเว็บ Rotten Tomatoes ติดเป็น Top 3 ของหนังจักรวาลดีซี

ที่ทำสกอร์ได้ดีเยี่ยมถึงกระนั้นในรูปภาพรวมแล้ว The Suicide Squad ถือว่าเปิดตัวได้ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่น้อย เนื่องจากสตูดิโอหนังตั้งเป้าเอาไว้ว่า หนังน่าจะทำเงินเปิดตัวได้มากกว่า 30 ล้านเหรียญ แต่ผิดความมุ่งหวังไปอย่างน่าเสียดาย โดยปัจจัยหลักๆที่หลายฝ่ายมองดูตรงกันเป็น การที่หนังออกฉายในต้นแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ควบคู่กับฉายในโรงภาพยนต์ไปด้วย มีส่วนทำให้ผู้ชมบางกลุ่มเลือกที่จะเปิดดูหนังอยู่ที่บ้าน เปลี่ยนเป็นข้อเสียที่ทำให้สูญเสียรายได้ไปอย่างน่าเสียดายประกอบในระยะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดวัววิด-19 ในอเมริกานั้น

กลับมาตื่นตระหนกอีกรอบ หลังจากที่มีสัญญาณการแพร่ระบาดของเชื้อสายพันธุ์เดลต้าที่ทำท่าจะเอาจริงเอาจังขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุที่ผู้ชมเล็กน้อยเริ่มที่จะเลือกดูหนังอยู่ที่บ้าน มากกว่าจะออกมาเสี่ยงติดโรคไวรัสอีกในพื้นที่สาธารณะ โน่นก็เลยเป็นเหตุทำให้ The Suicide Squad เปลี่ยนเป็นหนังที่เปิดตัวด้วยสถิติยี่ห้อยได้ที่น้อยที่สุดในหนังบรรดาจักรวาลดีซี (แม้ไม่นับรวม Wonder Woman 1984 ที่ออกฉายในช่วงที่อยู่ระหว่างการแพร่ระบาดวัววิด-19 เมื่อปี 2020)

แม้กระนั้น The Suicide Squad ก็นับว่าเป็นหนังเรต R ที่ทำรายได้เปิดตัวได้ดิบได้ดีที่สุดในปีนี้และนับจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเป็นต้นมา อีกทั้งหนังยังทำคำตอบได้ค่อนข้างจะใช้ได้ในตลาดเมืองนอก เนื่องจากหนังกวาดเงินเปิดตัวในอีก 70 ประเทศ มาถึงที่เหมาะราวๆ35 ล้านเหรียญ ทำให้ช่วงนี้มียอดรวมทั่วทั้งโลกใน 3-4 วันแรกไปแล้วราว 72 ล้านเหรียญ โดยหนังประเด็นนี้มีข้อมูลว่าใช้ทุนสร้างไปๆมาๆกถึง 185 ล้านเหรียญ อย่างยิ่งจริงๆ

“Jungle Cruise” ก็ขยับลงมาจากบัลลังก์แชมป์ ด้วยรายได้ต่ำลงไปประมาณ-55% กับ 15.7 ล้านเหรียญ จัดว่าลดลงมาด้วยเรตตามธรรมดาของหนังดิสนีย์ในตอนนี้ เพราะหนังมีการออกฉายทางสตรีมมิ่งออนไลน์ควบคู่ไปด้วย

แต่หนังก็ทำเงินในบ้านไปได้แล้วกว่า 65 ล้านเหรียญ กับรายได้ทั่วทั้งโลกที่แตะต้องเกิน 120 ล้านเหรียญ ไปแบบค่อยๆเป็น ค่อยๆไปกำลังพอดีหนังเรื่องปัจจุบันของเจ้าพ่อหนังหักมุม เอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน อย่าง “Old”

ก็ทำเงินน้อยลงไปอีกนิดนึง เพียง -40% ได้เพิ่มไปอีก 4.1 ล้านเหรียญ โดยในตอนนี้ทำเงินในอเมริกาไปได้แล้วราวๆ 38.5 ล้านเหรียญ กับยอดรวมทั้งโลกที่ผลกำไรไปได้กว่า 65 ล้านเหรียญ หนังหัวข้อนี้ใช้ทุนสร้างแค่เพียง 18 ล้านเหรียญ

เท่านั้นและก็ที่ยังรั้งชั้นที่ 4 เอาไว้แน่นก็คือ “Black Widow” ที่เก็บเงินไปอีก 4 ล้านเหรียญ โดยยอดสุทธิในอเมริกาทำไปได้แล้ว 174.3 ล้านเหรียญ ขึ้นแท่นเป็นหนังทำเงินสูงสุดที่อเมริกาในปีนี้ไปได้เรียบร้อยแล้ว ในเวลาที่ “The Green Knight” ที่แรงตกมาค่อนข้างแรงทีเดียว หล่นมาจากที่ 3 มาอยู่ชั้นที่ 7 กับรายได้ลดฮวบถึง -62% หนังบางทีอาจจะเหมาะสมกับคนดูเฉพาะกรุ๊ปไปสักหน่อย

แม้กระนั้นหนังก็ปัดกวาดเงินในอเมริกาไปได้แล้วกว่า 12 ล้านเหรียญสำหรับสุดสัปดาห์ที่อเมริกานั้น จะมีหนังใหม่เรียงคิวฉายถึง 3 เรื่อง เปิดฉากด้วยหนังแอคชั่นตลกโปกฮาของ ไรอัน เรย์โนลด์ส ที่ได้เวลาลงโรงสักทีกับ “Free Guy” ตามมาด้วยหนังแอคชั่นเขย่าขวัญภาคต่อที่ใครๆเรียกร้อง อย่าง “Don’t Breathe 2” ที่กลับมาสั่งให้ผู้ชมห้ามหายใจ และหนังอัตชีวประวัติของตำนานเพลง อารีธา แฟรงคลิน ใน “Respect”

ไอเดียแรก “The Suicide Squad” เจมส์ กันน์ หวังให้ทีมคนร้ายไล่ตามจับซูเปอร์แมนหากเอ่ยถึงผู้กำกับที่สามารถทำไอเดียเล็กๆที่บุคคลอื่นบางครั้งก็อาจจะไม่ค่อยพอใจ มาปรุงแต่งให้แปลงเป็นภาพยนตร์รสชาติสะดุดตา ชื่อของ เจมส์ กันน์ คือหนึ่งในผู้กำกับคนนั้น แล้วก็ปัจจุบันนี้ที่เขาได้จับเอานักแสดงที่หลายคนบางทีอาจจะยังไม่รู้ของวายร้ายฝั่งดีซี มาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อ

The Suicide Squad เรากำลังจะได้เห็นทีมคนร้ายจำนวนหลายๆคนมาปฏิบัติภารกิจเดนตาย เพื่อหยุดโปรเจ็คต์ Starfish แม้กระนั้นนี่ไม่ใช่ไอเดียแรกที่เจมส์ กันน์คิดแผนเอาไว้เจมส์ กันน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Filmstarts เกี่ยวกับไอเดียแรกของภายพนตร์เรื่องนี้ที่เขาได้วางแผนเอาไว้ ว่าเขาอยากจะให้ทีม The Suicide Squad ไปเผชิญหน้ากับ Superman

“เวลาที่ผมเขียนบท The Suicide Squad ไอเดียหนึ่งก็คือ พวกเขาจำเป็นจะต้องเผชิญหน้ากับ Superman ทีมนี้เขาควรต้องไปตามจับ Superman เนื่องจากว่าเหตุผลอะไรบางอย่าง มันเป็นราวๆนั้นขอรับ เป็นเพียงแค่ไอเดียที่ยังคลุมเครืออยู่ เขาทุกควบคุมโดยใครบางคน ต่อไปกลุ่มวายร้ายก็จำต้องไปประจันหน้ากับซูเปอร์วีรบุรุษที่ทรงพลังที่สุดในโลก”ใช่ว่านี่จะเป็นไอเดียที่มันเกินจริง

เนื่องจากในฉบับคอมิกส์เองก็มีหัวเรื่อง Superman VS Suicide Squad เช่นเดียวกัน น่าดึงดูดทีเดียวว่าถ้าหากเหล่าวายร้ายพวกนี้จำต้องมาเผชิญหน้ากับซูเปอร์แมนจริงๆผสมกับการใส่ไอเดียและก็สไตล์ภาพยนตร์ของเจมส์ กันน์ เข้าไป นี่จะแปลงเป็นภาพยนตร์ที่ดุเดือดเลือดพล่านแล้วก็บ้าๆบอๆแค่ไหน เอาล่ะ…นั่นเป็นเรื่องราวที่คงจะไม่ได้เกิดขึ้นแล้ว ไปรอดูเวอร์ชั่นที่พวกเรากำลังจะได้มองกันดีกว่ากับภาพยนตร์เรื่อง The Suicide Squad วางระบุฉายไว้ 2 เดือนกันยายนนี้ในโรงภาพยนตร์

“The Suicide Squad” ตีสถิติเปิดตัวคว้ามะเขือเทศสด คะแนนวิภาควิจารณ์ 100%

เต็มดูเหมือนว่าจักรวาลหนังดีซีจะกลับมาเชิดหน้าชูตาได้อย่างภาคภูมิใจอีกรอบ กับผลงานหนังเรื่องใหม่ของพวกเขา “The Suicide Squad” จากความสามารถของผู้กำกับอันมีสไตล์ “เจมส์ กันน์” ที่เข้ามาสร้างสรรค์ผลงานหนังซูเปอร์ฮีโร่ให้กับดีซีออกได้อย่างเหมาะสมถูกเวลา และเหมาะเจาะกับจังหวะที่ต้องเป็น ทำให้คำตอบที่ออกมาฉายเป็นความเสร็จในหมู่นักวิพากษ์วิจารณ์ไปเรียบร้อยแล้ว

The Suicide Squad ได้เปิดฉายรอบสื่อมวลชนไปเรียบร้อย

แล้วก็ปัจจุบันบรรดาสื่อต่างๆก็ได้ทยอยส่งคำติชมออกมาสู่หมู่ชนอย่างเป็นทางการ ผลที่ตามมาหนังรวมดาวร้ายฉบับรีบูตใหม่ครั้งนี้ของดีซี ฟิล์มถ่ายรูปส์ เปลี่ยนเป็นผลงานท็อปฟอร์มเรื่องใหม่ของจักรวาลได้โดยปริยาย

ด้วยการเปิดตัวคะแนนข้อวิจารณ์ 100% เต็ม บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่คนทั้งโลกให้ความไว้วางใจตามรายงานบอกว่า คำวิพากษ์วิจารณ์ชุดแรกของ The Suicide Squad ออกมาได้คะแนนเฉลี่ย 100% จาก 47 บทความของนักวิจารณ์ชั้นนำทั่วโลก โดยคำติชมจำนวนมากต่างพากันชื่นชอบวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ เจมส์ กันนท์

ที่ได้นำพาหนังอีกทั้งเรื่องไปสู่จุดที่ต้องเป็น รวมถึงยังคงใช้องค์ประกอบต่างๆทั้งฉากแอคชั่นแล้วก็ความร้ายแรงต่างๆได้เหมาะเหม็งและเหมาะสม จึงเปลี่ยนเป็นหนังที่สร้างความรื่นเริงใจได้เลิศที่ปีไปเลยก็ว่าได้แต่ว่าแต่ ถึงอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา The Suicide Squad จะมีคะแนนเฉลี่ยปรับต่ำลงไปอยู่ที่ 98% เมื่อมีนักวิจารณ์จากสำนักอื่นๆทยอยส่งบทความเข้ามาสมทบ แม้กระนั้นปัจจุบันนี้ก็ยังนับว่าเป็นหนังจากจักรวาลดีซีที่ล้มสถิคิและทำคะแนนวิภาควิจารณ์ก้าวหน้าที่สุดชั่วนิจนิรันดร์เรื่องใหม่ไปเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว

กลับสู่หน้าหลัก https://www.boycottford.com