เดอะ ซุยไซด์ สควอด ภาคไทย

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ภาคไทย

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ภาคไทย

เดอะ ซุยไซด์ สควอด ภาคไทย The Suicide Squad : เดอะ ซุยไซด์ สควอด เรื่องราวของเหล่า มหาวายร้าย ที่ต้องเข้ามาเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของกลุ่ม Task Force X ทีมดำเนินการสละชีวิต ที่ก่อตั้งโดย Amanda Waller โดย Task Force X นั้นจะต้องออกทำภารกิจที่ได้รับ เพื่อลดโทษ ที่พวกเขานั้นได้ก่อเอาไว้ ในสมัยก่อน พึ่งจะปล่อยตัวปล่อยใจอย่างที่ 3 กันมาสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Suicide Squad : เดอะ ซุยไซด์ สควอด ผลงานการกับกับเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ James Gunn ผู้กำกับที่เรารู้จักในฐานะผู้สร้าง Guardian of the Galaxy ที่เลื่องลือ โดย Suicide Squad นั้นเคยมีหนังมาแล้ว 1 ภาคในปี 2016 ซึ่งเป็นหนังที่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ กลับมาโอกาสนี้ภาพยนต์นั้นบางทีก็อาจจะพูดได้ว่าเป็น Soft Reboot ของหนังภาคที่ผ่านมาก็ว่าได้ สำหรับ The Suicide Squad : เดอะ ซุยไซด์ สควอด The Suicide Squad 2021 นั้นมีตัวละครรวมทั้งส่วนประกอบคล้ายกับภาคเดิม คือทีมมหาคนร้าย ที่โดนใช้งานให้ทำภารกิจให้กับหน่วยงานของ Amanda Waller ซึ่งก็มีตัวละครหลาย ๆ ตัวนั้นที่มาจาก Suicide Squad 2016 เช่น Rick Flag, Haley Quinn, Captain Boomerang แล้วก็ Amanda Waller และตัวละครใหม่อีกหลายตัวที่มาเสริมทัพ

2 ผู้แสดงที่โล่งมีต้นเหตุที่เกิดจากฉากจำเพียงแค่ฉากเดียวฮอลลีวูด

เปรียบได้ดั่งดินแดนแห่งชะตาชีวิต แค่ความสามารถสิ่งเดียวไม่เพียงพอจำต้องอาศัยดวงโชคดีประกอบด้วย อย่างที่พวกเราเคยเห็น ศิลปินหลาย ๆ คนความสามารถการแสดงเก่งกล้าเอารางวัลออสการ์มาก็แล้ว แต่ก็ตก เดอะ ซุยไซด์ สควอด พากษ์ไทย ไม่มีสตูดิโอให้งานแสดง แต่กับบางบุคคล ได้บทบาทตัวประกอบ มีเวลาโผล่มาแค่ไม่กี่นาทีในหนัง แม้กระนั้นเป็นบทที่เข้าทาง บางทีก็อาจจะปลื้มปิติตรึงใจผู้ชม หรือทำเอาผู้ชมขำงอหาย ก็กลายเป็นที่จดจำ อย่างที่พวกเราเรียกกันว่า “ลักขโมยซีน” แบบว่าดูจบแล้วจำเป็นต้องเสิร์ชกล่าวหาดาราคนนี้ชื่ออะไร สตูดิโออ้าแขนต้อนรับ ขึ้นแท่นเปลี่ยนเป็นผู้แสดงนำฝ่ายขายชื่อไปเสียได้ รวมทั้งนี่เป็น 8 นักแสดงที่ได้แจ้งกำเนิดเป็นที่จดจำจากฉากสั้น ๆ เพียงแค่ฉากเดียวในหนัง

1.สตีฟ แคเรลล์ จากหนัง Bruce Almighty (2003)

หนังคอมเมดี้ในตอนขาลงของ จิม แครีย์ (Jim Carrey) เขาเล่นบทเป็น บรู๊ซ โนแลน ผู้รายงานข่าวที่ไม่ชอบใจกับชะตากรรมชีวิต เลยด่าพระผู้เป็นเจ้า พระผู้เป็นเจ้าในรูปภาพลักษณ์ มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman)

เลยมอบพลังพระผู้เป็นเจ้าให้กับเขา ว่าลองปฏิบัติภารกิจพระเจ้าดูบ้างจะได้รู้ว่ามันไม่ง่ายเหมือนอย่างที่คิด เรื่องนี้ สตีฟ แคเรลล์ (Steve Carell) รับบทบาทเป็น อีแวน แบรกซ์เตอร์ คนรายงานข่าวที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับบรู๊ซ ก็เลยต้องโดนบรู๊ซแกล้งสตีฟ แคเรลล์ เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่สมัย 90s แม้กระนั้นเขาก็มีผลงานเพียงแค่ในทีวีซีรีส์

รวมทั้งหนังสั้น ผลงานที่เพียงพอสร้างชื่อให้เขาในตอนนั้นเป็นการแสดงตลกขบขันสั้นในรายการ Saturday Night Live แล้วก็ The Dana Carvey Show ผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของแคเรลล์ก็คือ Bruce Almighty

นี่แหละ แล้วเขาก็ไม่ปล่อยนาทีทองนี้หลุดมือไป ด้วยประสบการณ์แล้วก็ความสามารถพิเศษของการเป็นศิลปินตลก เขาสามารถทำให้บทบาทของ อีแวน แบเกลื่อนกลาดซ์เตอร์ แปลงเป็นที่จำของผู้ชมได้ แล้วชื่อของ สตีฟ แคเรลล์ ก็เริ่มมีชื่อเสียงและก็มีแฟน ๆ ที่ติดตามแล้วก็ต้องการจะดูหน้าที่ฮา ๆ ของเขาอีกครั้งด้วยแรงส่งจาก Bruce Almighty ทำให้สตีฟ แคเรลล์

เลื่อนชั้นมาเป็นดารานำใน The 40 Year Old Virgin (2005) แถมยังมีชื่อของเขาเป็นจุดขายบนโปสเตอร์หนังอีกด้วย แล้วหนังก็บรรลุความสำเร็จอีกด้วย ยูนิเวอร์แซลเลยใช้โอกาสนี้ ดันภาคต่อของหนัง Bruce Almighty ออกมาในชื่อ Evan Almighty (2007) แล้วขยับ อีแวน กางเกลื่อนกลาดซ์เตอร์ หน้าที่ของ สตีฟ แคเรลล์ ขึ้นมาเป็นบทนำ ซึ่งเขาก็ซ้ำเติมให้สตูดิโอรวมทั้งผู้ชมได้แจ่มแจ้งกันว่า เขาคือศิลปินตลกตัวจริง

2.แอนดี้ เซอร์คิส จาก The Lord Of The Rings: The Two Towers (2002)

ถึงแม้ว่าเรื่องราวของกอลลัมจะถูกเล่าแบบสรุปรวบรัดไปแล้วใน The Fellowship of the Ring (2001) ที่พวกเราได้มองเห็นกอลลัมโผล่มาในช่วงสั้น ๆ แต่ว่าผู้ชมก็ได้มองเห็นหน้าตาและก็บทบาทของกอลลัมกันแบบยาว ๆ ในภาค The Two Towers (2002)

ทำให้รายนามนี้บางทีก็อาจจะแปลกจากชื่ออื่น ๆ ในประเด็นนี้ไปเสียหน่อย เพราะเหตุว่าที่ผู้ชมประทับใจและจดจำได้คือชื่อของ “กอลลัม” อมนุษย์ตัวเล็กขาวซีดผอมเกร็ง น้อยผู้ที่จะทราบดีว่าเบื้องหลังกอลลัมนั้นคือการแสดงของ แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis) นักแสดงผู้ก่อกำเนิดการแสดงผ่านเคล็ดลับที่เรียกว่า โมชันแคปพบร์ แต่สำหรับวงการผู้ผลิตแล้วนั้น กอลลัมทำให้ชื่อของแอนดี้ เซอร์คิส

ถูกเอ่ยถึงรวมทั้งเรียกหากันเป็นอย่างมากในกลุ่มหนังจะต้องพึ่งพาวิธีโมชันแคปพบร์ ซึ่งทำให้เขาได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังติดอยู่แรกเตอร์ดังอีกมากมายอย่าง ซีซาร์ ในตรีภาค the Planet of the Apes และ King Kong (2005) พองานชุกเข้าเซอร์คิสก็เลยเปิดบริษัท The Imaginarium Studios เพื่อรับผิดชอบงานด้านโมชันแคปเจอร์ในรูปภาพยนตร์แบบตั้งใจจริงไปเลยการที่ แอนดี้ เซอร์คิส ก้าวมาจากดาราหนังตัวประกอบ ที่ไม่ค่อยได้ใช้รูปร่างหน้าตาตัวเองปรากฏบนจอภาพยนตร์เท่าไรนัก แล้วก้าวมาเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านโมชันแคปพบร์

และผลงานที่เขาควบคุม Venom: Let There Be Carnage ก็กำลังจะออกฉายในท้ายปีนี้ ก็จำต้องย้อนกลับไปขอบพระคุณช่องทางจากผู้กำกับ ปีเตอร์ แจ็กสัน ที่แลเห็นศักยภาพของเขา แล้วก็มอบหมายหน้าที่กอลลัมให้กับเซอร์คิส ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ฉากที่เขาแสดงทางการชี้ให้เห็นก็คือ ฉากที่กอลลัมต่อสู้กับสมีกอลอดีตของตัวเองที่โผล่มาในภาพในใจ ช่วงเวลาที่แซมกับโฟรโดกำลังหลับอยู่

กลับสู่หน้าหลัก https://www.boycottford.com